Kinh nghiệm mua nhà
19 tháng 6, 2020

5 lưu ý để mua được chung cư mini giá rẻ quận 1 chất lượng

Đỗ Thanh

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu thuê, mua chung cư mini càng lên cao. Đặc biệt, nhu cầu mua chung cư mini giá rẻ tại quận 1 được nhiều khách hàng quan tâm.

Thực tế cho thấy, chung cư mini thực chất là loại hình nhà ở do chủ đầu tư nhỏ hoặc cá nhân xây dựng với chiều cao nhất định, bao gồm nhiều căn hộ nhỏ có diện tích từ 30-50 m2 , một số ít dự án có căn trên 60 m2 để bán hoặc cho thuê

Hiện, giá chung cư mini giá rẻ quận 1 dao động ở mức 600 đến 1 tỷ 2/căn tùy vị trí và diện tích. Để sở hữu căn hộ mini các thủ tục cũng khá dễ dàng, không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, để tránh những rủi ro về pháp lý, thủ tục người mua chung cư mini giá rẻ quận 1 vẫn cần chú ý một số điểm sau:

1. Chọn chủ đầu tư uy tín

Khi tìm hiểu và chọn mua các căn hộ tại chung cư mini giá rẻ quận 1, người mua cũng cần cân nhắc và nắm rõ thông tin về chủ đầu tư dự án. Với những chủ đầu tư lâu năm và có kinh nghiệm, dự án cũng sẽ tiến độ xây dựng tốt và thiết kế hợp lý hơn. Ngoài ra, người mua cũng cần tìm hiểu một số thông tin liên quan đến chủ đầu tư như họ đã thực hiện thành công bao nhiêu dự án chung cư mini? Hiện trạng và chất lượng của các chung cư mini đó đến thời điểm hiện tại còn tốt không? Có thực hiện bảo trì, bảo dưỡng các công trình theo định kì không? Đã từng xảy xa xích mích với khách hàng hay chưa?

Chung cư mini quận 01

Những thông tin này nhiều người nghĩ không liên quan đến dự án, tuy nhiên đó lại thể hiện năng lực và sự uy tín của chủ đầu tư.

2. Chất lượng dự án

Dù là mua chung cư giá rẻ quận 1, nhưng khách hàng cũng cần đặc biệt chú ý đến chất lượng dự án chung cư mini để tránh mua nhầm chung cư kém chất lượng.

Và nếu có điều kiện, người mua nên dành thời gian để thực nghiệm dự án, quan sát tiến độ xây dựng. Bởi nếu chỉ mua qua mạng, khách hàng dễ bị “hố” bởi hiện nay nhiều chung cư đang trong tình trạng xuống cấp nhưng trên các tin quảng cáo vẫn đăng tải những hình ảnh đẹp, không giống thực tế.

3. Dịch vụ tiện ích và môi trường sống

Dù là chung cư mini giá rẻ quận 1, nhưng ở nhiều dự án vẫn có đầy đủ dịch vụ và tiện ích đi kèm. Nếu là người quan tâm tới chất lượng dịch vụ sống tại chung cư thì bạn hãy dành thời gian để xem xét vấn đề này. Bởi việc lựa chọn các chung cư mini giá rẻ quận 1 mà có đầy đủ tiện tích phục vụ cuộc sống sinh hoạt của gia đình như bãi đỗ xe đủ rộng, môi trường sống sạch sẽ, dịch vụ ăn uống, mua bán thuận tiện… thì sẽ giúp cuộc sống của bạn thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên khảo sát môi trường sống quanh chung cư bằng cách hỏi thăm người dân địa phương. Xem xét môi trường sống xung quanh về mức độ an ninh, an toàn.

4. Hệ thống cảnh báo cháy và cửa thoát hiểm

Có lẽ nhiều người thường không quan tâm tới hệ thống báo cháy khi mua chung cư mini giá rẻ quận 1, tuy nhiên, thực tế cho thấy, hệ thống báo cháy, cửa thoát hiểm là những yếu tố quan trọng trong mỗi chung cư.

chung cư giá rẻ tại quận 01

Thời gian vừa qua, những vụ cháy tại chung cư đã gây ra những tác hại cho cả con người và vật chất. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho gia đình thì bạn nên lựa chọn những căn hộ mini có hệ thống báo cháy, cửa thoát hiểm hoạt động tốt.

5. Pháp lý chung cư mini

Dù là chung cư mini giá rẻ quận 1, nhưng khách hàng cũng cần phải có đầy đủ các giấy tờ liên quan đến pháp lý của căn hộ như: giấy phép xây dựng, quyền sở hữu đất, sổ đỏ với những căn hộ đủ điều kiện về diện tích,…

Ngoài các yếu tố nêu trên, khách hàng cũng nên để ý đến các yếu tố phong thủy của chung cư bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự bình yên và may mắn của chủ nhà. Bạn nên chọn hướng căn hộ phù hợp với  mệnh của chủ nhà và chú ý sắp xếp nội thất hợp lý để duy trì những yếu tố phong thủy tốt nhất.

Bình An tổng hợp