Cải thiện ngôi nhà
29 tháng 7, 2020

Tự tay thiết kế nhà có diện tích nhỏ, chưa đầy 18m2 đẹp lung linh

Đỗ Thanh

Tại những đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM, sở hữu một căn nhà dường như là niềm mong mỏi của nhiều người. Nhưng khi chỉ có trong tay từ 10m2 đến 18m2 đất liệu có thể thiết kế những ngôi nhà xinh xắn và tiện nghi.

Chỉ rộng chưa tới 18m2 nhưng nó chắc chắn sẽ làm bạn phải hoa mắt vì sự sắp xếp không gian quá tài tình và hợp lý.

Tầng dưới là không gian của phòng khách, phòng ăn, bếp và khu vệ sinh. Còn gác lửng bên trên được bố trí thành phòng ngủ để đảm bảo được tính riêng tư cho gia chủ.

Không gian nhỏ đa chức năng khi được lựa chọn nội thất đa năng, tăng thêm diện tích để bày biện và thiết kế các khu vực mà mình yêu thích.

Gác lửng không chỉ là giải pháp tăng diện tích sử dụng cho không gian mà còn là điểm nhấn kiến trúc tạo nên sự đặc biệt và độc đáo cho căn hộ nhỏ.

Căn nhà siêu nhỏ vẫn đủ đầy các chức năng nhờ khéo léo thiết kế hệ thống lưu trữ đồ ở bậc thang và gác lửng tạo phòng ngủ riêng tư phía trên.

Một không gian đầy ấn tượng với gác lửng được thiết kế ấm cúng và riêng tư nhờ vách kính và cầu thang gỗ thân thiện.

Đối với những căn nhà siêu nhỏ, cần lưu ý tới màu sắc của căn nhà sao cho hài hòa, ưu tiên tone màu sáng.

Tận dụng các nơi chứa đồ hợp lí như gầm cầu thang, đi đường điện âm tường và tối giản hết mức các thiết kế không cần thiết, tích hợp các không gian để tiết kiệm diện tích.

Thiết kế bàn làm việc với ghế ngồi cạnh cửa sổ. Ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng nhỏ thêm rộng và thoáng đãng. Kệ trang trí và giá sách gọn gàng, không hề chiếm dụng không gian.

Bếp và phòng ăn siêu nhỏ được thiết kế chung không gian với phòng khách và bàn làm việc. Nhưng với cách bố trí gọn gàng nhờ thiết kế kệ lưu trữ dạng âm tường, bếp, bồn rửa và bàn ăn được tích hợp trong một khối vẫn tạo khoảng cách thoải mái trong lối đi giữa các khu vực.

Với căn hộ này tầng 2 là không gian thiết kế dành cho phòng thay đồ, phòng ngủ và phòng tắm.

Sưu tầm