Xu hướng thị trường
03 tháng 8, 2020

Tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương

Đỗ Thanh

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Võ Văn Hoan có ý kiến chỉ đạo về các dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn Tp.HCM.

Theo đó, đối với dự án metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương), Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị tiếp tục tập trung triển khai bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án, phấn đấu đến cuối tháng 8/2020 hoàn thành thủ tục và chi trả bồi thường đạt 90% trường hợp và bàn giao mặt bằng đạt 70% trường hợp.

Đồng thời, UBND các quận thực hiện đồng bộ việc bồi thường và tiếp nhận mặt bằng; tập trung vận động giải thích để người dân ủng hộ việc triển khai dự án; xây dựng kế hoạch và đề xuất giải pháp thực hiện đối với các trường hợp có khó khăn, vướng mắc.

Đối với các trường hợp hiện tại không có mặt tại Việt Nam, tiến hành vận động và đề nghị thực hiện việc ủy quyền để thực hiện các thủ tục tiếp nhận bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Đối với các tổ chức nhà nước và công trình công cộng, đề nghị yêu cầu khẩn trương thực hiện việc di dời và bàn giao mặt bằng.

Về công tác bồi thường trên địa bàn Quận 3, giao UBND Quận 3 phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn chỉnh pháp lý để triển khai công tác bồi thường, thực hiện trong tháng 8/2020; việc triển khai chi trả tiền bồi thường, thực hiện bắt đầu từ tháng 9/2020.

Theo Tri thức trẻ