Kiến thức cho môi giới
24 tháng 6, 2020

Môi giới bất động sản 4.0: Cần gì để thành công?

Đỗ Thanh

Áp dụng công nghệ là một phần tất yếu của sự phát triển. Ở hầu hết các lĩnh vực, công nghệ đã hiện hữu và trở thành một phần tất yếu của quá trình sản xuất. Tuy nhiên, đối với bất động sản, công nghệ vẫn chưa được tận dụng triệt để, quá trình mua – bán, cho thuê,… bất động sản chỉ mới dừng lại ở việc tham khảo thông tin từ các ứng dụng công nghệ. Vậy môi giới bất động sản 4.0 cần làm gì để thành công?

Công nghệ ảnh hưởng đến thị trường bất động sản như thế nào?

Sự phát triển và ứng dụng của công nghệ, điển hình là thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển cho thị trường bất động sản. Giới chuyên gia cho rằng, các hình thức giao dịch, mua – bán hay thậm chí là đưa tin cũ cũng sẽ sớm được thay thế bằng các phương thức bán hàng trực tuyến, quảng cáo thông qua các nền tảng công nghệ sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường.

Dữ liệu khổng lồ của Big data cho phép các doanh nghiệp môi giới bất động sản 4.0 tư vấn, nghiên cứu thị trường dự đoán được xu hướng, nắm trong tay các thông tin then chốt về nhu cầu, hành vi, thói quen, sở thích của khách hàng theo từng khu vực, từ đó đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp trong bước tiến tiếp theo của doanh nghiệp bất động sản. Môi giới bất động sản 4.0 sẽ có liều lợi ích nếu biết vận dụng lợi thế của công nghệ vào công việc.

Môi giới bất động sản 4.0 cần làm gì để thích nghi và phát triển?

Những tác động tích cực của công nghệ vào lĩnh vực bất động sản là điều không thể chối bỏ, tuy nhiên riêng với môi giới bất động sản 4.0 việc thay đổi chính mình để phù hợp với thời cuộc là điều bắt buộc phải có.

Môi giời bất động sản 4.0 sẽ được giúp sức bởi công nghệ

1. Thay đổi để hiểu rõ khách hàng hơn

Môi giới bất động sản 4.0 sẽ có nhiều cách để thấu hiểu khách hàng của mình khi vận dụng công nghệ để từ đó có kế hoạch, cách thức triển khai đúng và phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Hiện nay, nhờ sự phát triển của mạng lưới “vạn vật kết nối” (IoT), “trí tuệ nhân tạo” (AI), các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm, hoặc internet có thể thu thập dữ liệu của người dùng tạo thành kho dữ liệu lớn (Big Data) về thói quen sử dụng internet, xu hướng mua sắm, sản phẩm quan tâm…tạo điều kiện cho môi giới bất động sản 4.0 hiểu được khách hàng của mình hơn.

2. Thay đổi cách tiếp cận khách hàng

Nếu như trước đây, để tiếp cận với khách hàng, môi giới bất động sản phải sử dụng nhiều đến các bước “direct marketing” như gửi mail, gửi tin nhắn,… Điều này đôi khi khiến khách hàng bị “spam” và cảm thấy vô cùng khó chịu. Hiện nay, công nghệ đã giúp môi giới bất động sản 4.0 dễ dàng tiếp cập khách hàng hơn nhưng không gây khó chịu bằng những bài viết, chia sẻ… dễ hiểu và thường xuyên được cập nhật trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…, hoặc qua các đơn vị quảng cáo như Google Adsense, nhà môi giới có thể đưa quảng cáo của mình đến với đúng đối tượng khách hàng hơn, qua đó nâng cao hiệu quả quảng cáo, tiếp cận khách hàng.

3. Thay đổi cách bán hàng

Câu nói luôn luôn đúng trong công tác bán hàng đó là “Chỉ bán những gì khách hàng cần”, và chỉ khi đi theo tiêu chí này môi giới bất động sản 4.0 mới  có thể chinh phục được khách hàng. Ngày nay, bằng sự giúp sức của công nghệ môi giới bất động sản 4.0 có thể nắm được nguồn tài nguyên phong phú về chân dung khách hàng, từ đó đưa đến những thông tin, sản phẩm họ mong muốn.

4. Ứng dụng mạng xã hội trong bán hàng

Tại Việt Nam, có tới gần 70% dân số sử dụng internet trong năm 2019. 57% trong số đó sử dụng Facebook, điều này cho thấy Facebook đang là thị trường tuyệt vời có thể giúp bạn tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng mỗi ngày.

Vậy có lý do gì mà môi giới bất động sản 4.0 không sử dụng hệ thống mạng xã hội vào trong công cuộc chinh phục khách hàng cuả mình?

Hiện nay, công nghệ ngày càng lan tỏa và trở thành điều không thể thiếu trong cuộc sống, để đón nhận cơ hội và không ngại vượt qua thách thức cuộc cách mạng 4.0 mang lại, môi giới bất động sản 4.0 cần không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng mỗi ngày.

Thu An tổng hợp