Xu hướng thị trường
26 tháng 10, 2020

Lý do bạn nên đầu tư vào lĩnh vực bất động sản

Thy

Bất động sản là một lĩnh vực đặc thù. Tất nhiên, nó ẩn chứa nhiều rủi ro. Mặc dù vậy, cũng có nhiều lý do để thúc đẩy mọi người nên đầu tư vào lĩnh vực này.

Nhiều nhà đầu tư tỏ ra yêu thích thị trường chứng khoán. Tính trung bình, thị trường chứng khoán mang lại khoản nhuận khoảng 10% mỗi năm.

Tuy nhiên, mức lợi nhuận đó không được đảm bảo. Trên thực tế, giá các loại chứng khoán có thể rớt liên tục trong nhiều năm. Thậm chí, trong khoảng thời gian giữa hai sự kiện là cuộc Đại Suy thoái và Chiến tranh Thế giới thứ 2, thị trường đã ghi nhận mức giảm giá trong 61 tháng liên tục, cụ thể là giá cổ phiếu đã giảm tới 60%. Vì thế, bạn nên tìm những khoản đầu tư khác để đa dạng hóa các danh mục. Và tất nhiên, đó là một trong những lý do mà bất động sản trở thành lựa chọn không nên bỏ qua.

Dưới đây là một số lý do khiến bạn nên suy nghĩ về việc đầu tư vào thị trường bất động sản.

1. Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Như đã đề cập trước đó, một trong những lợi ích lớn nhất của việc đầu tư bất động sản là đa dạng hóa các danh mục đầu tư. Thị trường chứng khoán hay một số thị trường khác có thể gặp khó khăn trong nhiều năm nên việc đa dạng hóa các hình thức đầu tư có thể giúp ích cho bạn khi chứng kiến thị trường giá xuống.

Bạn có thể nghĩ rằng thị trường bất động sản không an toàn tại thời điểm hiện tại, khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Tuy nhiên, các nghiên cứu lại cho ra kết quả ngược lại.

Đừng quá ngạc nhiên về điều này. Ngay cả khi mọi người không có nhiều tiền để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, ít nhất họ vẫn cần một nơi để ở. Do đó, việc mua nhà sẽ được ưu tiên hơn so với việc đầu tư vào thị trường chứng khoán hay các lĩnh vực khác.

2. Nhu cầu cao

Nhu cầu trong lĩnh vực bất động sản luôn nằm ở mức cao. Với những ngành nghề khác, nhiều công ty có thể xuất hiện và biến mất bất cứ lúc nào do những thay đổi của thời đại.

Thậm chí, trong một số trường hợp, toàn bộ lĩnh vực đó có thể biến mất. Vào thế kỷ 19, từng xuất hiện một ngành công nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cắt và sử dụng băng. Các công ty sẽ lấy những khối băng khổng lồ từ những nơi có khí hậu lạnh giá trên trái đất. Sau đó, các nhà máy sản xuất nước đá đã biến toàn bộ ngành công nghiệp này trở nên lạc hậu.

Một sự thay đổi như vậy khó có thể xảy ra với ngành bất động sản. Chắc chắn, những xu hướng về các mẫu nhà kiểu mới hay những thay đổi liên quan đến phòng tắm, phòng ngủ sẽ xuất hiện, nhưng tất cả đều cần một nơi để ở.

3. Là một khoản bảo hiểm khi về hưu

Mối quan tâm của nhiều người thường đối với thị trường chứng khoán là tính chu kỳ. Mặc dù thị trường đã phát triển toàn diện kể từ khi xuất hiện nhưng chu kỳ của thị trường chứng khoán là không hề ổn định.

Trong trường hợp bạn sắp nghỉ hưu và thế giới bỗng dưng đối mặt với một cuộc suy thoái, số tiền bạn có thể thu lại được từ thị trường chứng khoán sẽ ít đi đáng kể.

Có nhiều cách để giảm thiểu rủi ro này. Cụ thể, bạn đa dạng hóa các danh mục đầu tư vào cả thị trường trái phiếu thay vì chỉ duy nhất cổ phiếu.

Tuy nhiên, bằng cách đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, bạn có thể bổ sung một lớp bảo vệ nhằm giảm thiểu rủi ro cho cuộc sống của chính mình.

4. Những lợi ích về thuế

Tùy thuộc vào loại hình đầu tư bất động sản, bạn sẽ nhận được những ưu đãi nhất định về thuế. Thuế có thể trở thành rào cản lớn nhất đối với bất kỳ loại hình đầu tư nào.

Ví dụ, khi bạn sở hữu nhà ở, bạn có thể khấu trừ nhiều khoản chi phí khác nhau. Thêm vào đó, bạn có thể định giá lại giá trị của tài sản ngay cả trong trường hợp căn nhà không bị tính các khoản khấu hao.

Ngoài ra, việc tham gia vào các quỹ tín thác đầu tư bất động sản cũng giúp các nhà đầu tư nhận được những lợi ích về thuế, vì 90% thu nhập chịu thuế được trả dưới dạng cổ tức cho các nhà đầu tư.

(Theo Cafeland)