Kinh nghiệm mua nhà
26 tháng 6, 2020

Đừng để “ôm trái đắng” khi mua chung cư giá rẻ quận 3

Đỗ Thanh

Là quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, quận 3 trở thành điểm dừng chân an cư, đầu tư lý tưởng của nhiều người. Chính bởi vậy, dù là căn hộ cao cấp hay giá rẻ cũng luôn được nhiều người quan tâm. Tuy  nhiên, có nên chọn mua chung cư giá rẻ quận 3 hay không và cần cân nhắc gì, khách hàng có thể tham khảo bài chia sẻ dưới đây của một khách hàng gửi về Citics.vn.

mua chung cư giá rẻ quận 3
Nhiều khách hàng do không tìm hiểu kỹ đành “ôm trái đắng” khi mua chung cư giá rẻ quận 3

Hai vợ chồng tôi đều là người Hải Phòng, vào Sài Gòn lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2015 chúng tôi thuê nhà để ở. Đến năm 2017, được sự hỗ trợ của hai bên gia đình cùng với khoản tiền tiết kiệm, vay mượn thêm vợ chồng tôi đã đủ tiền để mua chung cư giá rẻ quận 3.

Tôi còn nhớ đó là một chiều tháng 4 năm 2017, trên đường từ công ty về Lý Chính Thắng, quận 3, nhìn thấy thông báo “bán căn hộ chung cư giá rẻ quận 3” vợ chồng tôi đã tìm đến và ưng ngay từ lần đầu xem nhà bởi mức giá phù hợp.

2 tuần sau, vợ chồng tôi xuống tiền mua nhà trong sự háo hức và niềm vui. Có được ngôi nhà “trong mơ” cùng mức giá hợp lý mà không phải vay mượn quá nhiều, vợ chồng tôi như trút được gánh nặng. Dù là mua chung cư giá rẻ quận 3 nhưng chúng tôi rất hạnh phúc. Vợ chồng tôi nhìn nhau hạnh phúc và tự nhủ: Từ nay chỉ cần chăm chỉ cố gắng làm ăn thôi. Tuy nhiên, giấc mơ chưa trọn vẹn thì “một gáo nước lạnh” đổ ập xuống đầu.

Căn hộ của chúng tôi dù có đầy đủ nội thất, vị trí trung tâm nhưng nhanh chóng trở thành cơn ác mộng khi hệ thống an ninh và an toàn tại đây không đảm bảo, việc mất trộm diễn ra thường xuyên. Bên cạnh đó, chỗ để xe tại chung cư cũng không có khiến cho gia đình tôi nhiều khi chật vật vô cùng. Chỉ cần đi làm trễ một chút là chúng tôi xác định phải gửi xe cách nhà gần 5 km. Còn nếu sáng ra muốn đi làm sớm thì mất cả tiếng đồng hồ để lấy xe. Đau đầu hơn là các con của chúng tôi không có không gian để chơi đùa, ngày qua ngày các cháu chỉ đi học rồi quanh quẩn trong nhà.

Không chỉ có vậy, cũng bởi giá rẻ, khu chung cư của gia đình tôi có mật động dân cư rất đông, việc ách tắc thang máy diễn ra như cơm bữa. Tình trạng mất vệ sinh, mất điện, mất nước sinh hoạt… diễn ra thường xuyên khiến người dân nơi đây coi đó như một điều tất lẽ dĩ ngẫu. Còn riêng nguy cơ hỏa hoạn thì gia đình tôi lúc nào cũng sẵn sàng trong tư thế “bỏ của chạy lấy người”.

Quá vội vàng mua nhà mà mua chung cư giá rẻ quận 3 khi chưa xem xét kỹ càng đã khiến vợ chồng tôi “ôm trái đắng. Cầm cự hơn 3 năm, đầu năm nay vợ chồng tôi đăng tin bán căn hộ của mình để chuyển sang một căn hộ ở vùng ngoại ô.

Nhưng đăng lên đăng xuống gần nửa năm trời mới có người hỏi mua. Kỳ kèo mãi mức giá, vợ chồng tôi cũng đành bán căn hộ với giá rẻ đúng nghĩa. Sau chưa đến 3 năm, từ căn hộ hơn 1tỷ lúc đầu, giờ đây vợ chồng tôi chỉ có thể bán lại với giá hơn 700 triệu. Mất trắng gần 600 triệu chỉ bởi sự tìm hiểu thiếu kỹ càng. Một bài học đắt giá cho vợ chồng tôi.

Giờ đây, chấp nhận di chuyển xa hơn, chấp nhận vay nợ để mua được căn hộ chất lượng hơn, vợ chồng tôi đã xem xét rất kỹ cho lần thứ 2 mua nhà này. Mua nhà không chỉ cần vị trí, mua nhà còn cần rất nhiều yếu tố để không hối hận sau khi mua nhà. Tất nhiên không phải cứ chung cư giá rẻ quận 3 thì sẽ gặp phải vấn đề như vợ chồng tôi, tuy nhiên trước khi mua chung cư giá rẻ quận 3 hãy tham khảo thông tin và tìm hiểu kỹ càng.

5 lưu ý phải đọc để không gặp rủi ro khi mua căn hộ quận 3

Hà Lan biên tập