Tin tức nội bộ
22 tháng 5, 2020

Citics xuất sắc lọt vào vòng Chung kết cuộc thi Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam (Fintech).

Đỗ Thanh

Chương trình Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam (Fintech Challenge Vietnam – FCV) lần 2 năm 2019 chính thức được khởi động kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11.

Chương trình nhằm khuyến khích sự phát triển của công nghệ tài chính, thúc đẩy hợp tác giữa khu vực tài chính và các nhà cung ứng giải pháp công nghệ nhằm thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam, với tổng cộng 208 bộ hồ sơ dự tuyển của các công ty đến từ 28 quốc gia (trong đó có 167 công ty Fintech nước ngoài và 41 Công ty Fintech Việt Nam).

Căn cứ tiêu chí chấm điểm trong thể lệ cuộc thi đã được Ban Tổ chức xây dựng, NHNN và ADB đã thống nhất lựa chọn danh sách rút gọn 60 công ty Fintech tham gia vòng chung kết cuộc thi FCV 2019. Danh sách rút gọn được Ban Tổ chức gửi tới các đối tác thương mại của Chương trình FCV 2019 và đã lựa chọn được 16 ứng viên vào chung kết và trình diễn tại Ngày trình diễn giải pháp công nghệ.

Trải qua nhiều vòng loại gay cấn cho tới ngày 07/11/2019, Citics – doanh nghiệp tiên phong với công nghệ thẩm định giá C-Value đã vinh dự lọt vào vòng Chung kết cuộc thi và có mặt trong buổi Demo Day được diễn ra tại khách sạn Mélia, Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của hơn 200 đại biểu là thành viên thuộc diễn đàn Fintech và đại điện các ngân hàng thương mại cổ phần uy tín.

Tại buổi chung kết, đại diện Citics đã có phần trình bày thuyết phục về công nghệ thẩm định giá C-Value đầy sáng tạo, đã ứng dụng bộ thuật toán thông minh, AI, Big Data (nguồn dữ liệu lớn)… vào quy trình thẩm định giá nhằm giảm bớt rủi ro cho khách hàng và thẩm định viên. Citics đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ tại sự kiện và nhận được nhiều lời khen, khích lệ từ Ban tổ chức.

Xuất sắc để có mặt ở vòng chung kết, Citics đã nhận được giấy chứng nhận từ Ban giám khảo cuộc thi. Đây là thành tích đầu tiên để Citics tiến vào thị trường, đặt nền móng cho việc cung cấp dịch vụ chất lượng với nhiều tính năng nổi trội hơn nữa trong tương lai.

BBT