Kinh nghiệm mua nhà
07 tháng 10, 2020

8 thứ cần “soi” thật kỹ trước khi mua nhà

Thy

Với những người đang chuẩn bị mua nhà, hãy đặc biệt chú ý tới 8 điều kiện dưới đây để đảm bảo bạn nhận được một khoản đầu tư xứng đáng.

1. Các thiết bị nhà bếp

Một trong những phần đắt tiền nhất của ngôi nhà là các thiết bị. Các thông tin như tuổi đời của thiết bị, cách bảo quản và tình trạng của các thiết bị nhà bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có cần đầu tư mua những thiết bị mới hay không, hay đã đến lúc chúng cần được bảo dưỡng.

2. Nội thất và chất liệu

Một khi bạn biết giá cả sản phẩm, hãy lên kế hoạch cho phần nội thất mà bạn thấy có mức giá phù hợp. Ngôi nhà sẽ tiết kiệm chi phí hơn khi sử dụng sàn nhựa vinyl. Bên cạnh đó, các kệ quầy gỗ nhựa được sắp xếp trong nhà bếp và phòng tắm với giá cả phải chăng nhưng không làm mất đi vẻ sang trọng cũng là một lựa chọn.

Những ngôi nhà cao cấp có thể sử dụng sàn có độ đàn hồi cao hơn như gỗ tự nhiên, và kệ bếp sử dụng đá granit hoặc đá slate. Việc có được giá ước tính của nội thất sẽ giúp bạn xác định xem ngôi nhà bạn đang xem có phải là một thương vụ đáng giá hay không.

Đặc biệt, bạn cần chú ý đến trần nhà. Trần nhà là nơi các vết dột nước có thể xuất hiện do rò rỉ. Nguyên nhân có thể đến từ hư hỏng cấu trúc phần trần hoặc mái. Hãy chú ý đến các vết nứt trên vách thạch cao, bề mặt tường và chỗ kết nối giữa trần nhà với tường để nhận biết các dấu hiệu cảnh báo.

3. Khu vực ngoại thất của ngôi nhà

Bạn cũng đừng quên xem xét phần mái nhà, máng, cống thoát nước và tình trạng bên ngoài của ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà cũ, hãy cố gắng tìm hiểu từ nhà môi giới bất động sản của bạn hoặc chủ nhà về việc bảo trì hoặc thay thế.

4. Tìm hiểu khu vực lân cận

Ngôi nhà của bạn rất cần sự an toàn. Do đó, vị trí và khoảng cách với một số địa điểm cũng cần được xem xét. Nghiên cứu xem các trường học có gần đó không nếu bạn có con, đồng thời cũng xem thời gian di chuyển đến nơi làm việc, các cửa hàng trong khu vực lân cận. Bạn cần cảm thấy thoải mái với khu phố của mình như với ngôi nhà của bạn.

5. Nâng cấp tiện ích

Nếu bạn mua một ngôi nhà hoàn toàn mới từ một nhà xây dựng, điều bạn cần biết là những tiện ích có thể nâng cấp so với bản tiêu chuẩn khi xem nhà. Hầu hết các ngôi nhà kiểu mẫu sẽ có một vài tiện ích nâng cấp để quảng cáo chúng ở trạng thái chất lượng tốt nhất.

Sự nâng cấp này không có nghĩa là ngôi nhà được xây dựng tốt hơn hay tệ hơn những ngôi nhà có ít các tiện ích nâng cấp.

Đừng cho phép bản thân mua một ngôi nhà vượt quá ngân sách mà bạn có thể chi trả chỉ vì các tiện ích nâng cấp này. Chủ động về mức giá sẽ giúp bạn không bị sa đà vào những khoản chi phí không cần thiết.

6. Tiện ích trong phòng tắm

Tương tự như nhà bếp, hãy kiểm tra tình trạng của các ống nước trong phòng tắm, vòi hoa sen và bồn tắm. Đối với những ngôi nhà cũ, nếu bạn biết mình sẽ cần phải tu sửa hoặc tân trang trong tương lai, bạn cần xem xét kỹ càng khi đang xem nhà, không phải sau khi bạn chuyển đến.

7. Các hệ thống chính

Hãy xem xét điều hòa không khí, bình nước nóng và các hệ thống khác khi xem nhà. Những hệ thống này có thể gây tốn kém chi phí sửa chữa hoặc thay đổi nếu chúng bị hư hỏng quá lâu.

8. Tiện ích đã cài đặt thêm

Đối với những ngôi nhà bán lại, nhiều chủ nhà đã tự tay nâng cấp nhà. Từ việc thêm một hồ bơi và hiên ở sân sau đến việc đóng một kệ tủ trong phòng khách. Các chủ nhà sẽ nói cho bạn biết họ đã nâng cấp những gì cho ngôi nhà và chi phí ước tính để nâng cấp là bao nhiêu. Hãy sử dụng thông tin này khi so sánh các bất động sản tương tự trong các khu vực lân cận.

Nguồn: Sưu tầm