Kinh nghiệm mua nhà
25 tháng 6, 2020

5 lưu ý phải đọc để không gặp rủi ro khi mua căn hộ quận 3

Đỗ Thanh

Thời điểm này khi thị trường bất động sản có sự “trùng xuống” bởi dịch bệnh, giá bất động sản quận 3 đang đi ngang được xem là điều kiện thuận lợi để khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực tìm kiếm được căn nhà phù hợp. Đặc biệt, việc sở hữu căn nhà mơ ước tại quận 3 ở thời điểm này sẽ càng trở nên dễ dàng khi khách hàng nắm được 5 lưu ý dưới đây.

 1/ Hiểu rõ vị trí căn hộ

Khi bạn nắm được rõ ràng vị trí của căn hộ, ví dụ như căn hộ đó hướng nào? Nằm gần thang máy hay phòng kỹ thuật hay không?… sẽ giúp bạn xác định được căn hộ đó có đảm bảo phong thủy hay đủ an tĩnh trong tương lai hay không.

căn hộ quận 3
Sở hữu căn hộ quận 3 có vị trí đắc địa sẽ mang đến nhiều lợi ích về phong thủy và không gian sống cho chủ nhân

Bên cạnh đó, việc xác địn vị trí căn hộ còn nằm ở điểm biết rõ vị trí chính xác của dự án ở đâu? Nơi ấy gần chợ, trường học,… hay không? Gần với những tuyến đường nào? Có hay bị kẹt xe không? Điều này sẽ rất có ích vớới cuộc sống tương lai của gia đình bạn. Thực tế thì thật khó để kiếm được một căn hộ chung cư mà vừa có vị trí thuận lợi lại có một mức giá “phù hợp”. Tuy nhiên nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy căn hộ quận 3 còn rất nhiều căn đáp ứng được những yêu cầu về vị trí.

2/ Kiểm tra pháp lý dự án

Một trong những điều đặc biệt quan trọng khi mua nhà là cần phải xác định được tính pháp lý của dự án đó. Điển hình như các căn hộ quận 3, do nằm ở các khu đất trung tâm bởi vậy bạn cần chắc chắn rằng dự án bạn quan tâm đã được cấp phép xây dựng ( đối với những dự án đang triển khai), có đủ điều kiện để được cấp sổ hồng ( với các dự án đã đi vào hoạt động). Ngoài hồ sơ pháp lý của dự án, người mua cũng cần xem kỹ hợp đồng mua bán. Các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, dễ hiểu, có thỏa thuận về các phụ phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên…

3/ Đánh giá về tiện ích nội và ngoại khu dự án căn hộ chung cư

Một trong những ưu điểm mà nhiều người tâm đắc khi sống ở các căn hộ quận 3 đó là được sử dụng nhiều tiện ích nội khu dự án căn hộ cũng như tiện ích ngoại khu sẵn có của quận 3 sầm uất. Tuy nhiên, dù là các dự án căn hộ quận 3, nơi có sự phát triển mạnh mẽ có các dịch vụ tiện ích nhưng người mua cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng bởi ngày nay bởi sự bùng nổ của các dự án căn hộ quận 3, nhiều dự án chỉ có thể đáp ứng nhu cầu về nhà ở mà bỏ qua yếu tố phát triển tiện ích nội khu cũng như kết nối với các tiện ích ngoại khu. Thậm chí nhiều nơi, các tiêu chí tối thiểu về không gian sống cũng bị cắt bỏ để nhường đất xây dựng.

4/ Đề cao yếu tố an ninh, an toàn

ở chung cư, một điểm đặc biệt cần lưu ý đó chính là yếu tố an ninh và an toàn. Người mua cần tìm hiểu kỹ xem dự án căn hộ quận 3 đó có được trang bị phòng cháy chữa cháy đảm bảo hay không? Có hệ thống camera cùng đội ngũ an ninh giám sát hay không? Có hệ thống báo cháy hay báo động khi có sự việc khẩn cấp hay không? Để biết được điều nay, người mua có thể xem chi tiết bản vẽ dự án, các điều khoản trong hợp đồng,… ( đối với dự án đang triển khai), hoặc quan sát tỉ mỉ thực tế căn hộ quận 3 (với những dự án chuyển nhượng, đã đi vào hoạt động).

5/ Quan tâm đến nơi ở

Thực tế hiện nay tại nhiều dự án chung cư không đáp ứng được nhu cầu gửi xe của cư dân. Mặc dù theo quy định do Bộ Xây dựng ban hành từ năm 2013, cứ 100m² diện tích sử dụng của căn hộ, chủ đầu tư phải dành 20m² diện tích làm chỗ đậu xe, gồm cả lối đi. Song thực tế, nhiều chung cư lại thiết kế khu giữ xe quá nhỏ, không đáp ứng hết được nhu cầu của cư dân. Với những căn hộ quận 3 người mua càng cần chú ý hơn vì đây đều là những căn hộ nằm trong các khu đô thị hoặc dụ án có vị trí “vàng”, diện tích để xe cũng được cân nhắc rất kỹ càng.

Ngoài ra, cũng là vấn đề hầm hoặc nơi gửi xe, người mua cần chú ý đến giới hạn số lượng xe cũng như mức phí/xe tại nơi đó để tránh phiền toái về sau.

Lan Anh