Cải thiện ngôi nhà
11 tháng 8, 2020

4 cách hiệu quả mang ánh sáng tự nhiên vào nhà

Đỗ Thanh

Ánh sáng tự nhiên có vai trò quan trọng trong việc giúp tạo ra vitamin D trong cơ thể, giúp xương chắc khỏe, cải thiện tâm trạng, giấc ngủ và làm giảm trầm cảm. Hơn nữa, càng nhiều ánh sáng tự nhiên, chi phí tiền điện nhà bạn sẽ càng ít tốn kém. Dưới đây là một số cách giúp bạn dễ dàng đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian sống của mình.

Lắp đặt cửa kính hiên

Cửa kính hiên có lợi cho rất nhiều lý do. Chúng tăng cường diện mạo của ngôi nhà của bạn nói chung. Vì vật liệu được làm bằng thủy tinh, bạn luôn có thể nhìn ra bên ngoài đến bãi cỏ hoặc khu vườn của bạn. Tính năng này cũng làm cho nó tuyệt vời cho ánh sáng mặt trời tự nhiên đi vào. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể hóa đơn tiền điện.

Hơn nữa, với những nhà có không gian nhỏ, việc sử dụng cửa kính tạo cho bạn cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn nhiều.

Không gian cho giếng trời trên trần nhà

Về cơ bản, nó là một mảnh kính trong suốt được lắp đặt bên trong trần nhà. Những thứ này rất hiệu quả trong việc mang ánh sáng tự nhiên vào nhà vì ánh sáng mặt trời chiếu vào đỉnh nhà trước khi tiếp xúc với mặt đất. Bằng cách này, kính cho phép ánh sáng xuyên trực tiếp từ tầng thượng vào nhà.

Một lợi ích khác của giếng trời là bạn có thể mở chúng để cho phép thông gió và không khí trong lành. Những điều này cũng thêm giá trị bán lại cho ngôi nhà vì chúng giúp tiết kiệm chi phí điện và cải thiện thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Sử dụng gạch thủy tinh

Gạch kính có khả năng khúc xạ ánh sáng tự nhiên mang lại cho căn phòng lượng ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt hơn, gia chủ có thể tùy chọn lượng ánh sáng trong căn phòng bằng cách lựa chọn các mẫu gạch kính có độ dày, màu sắc khác nhau.

Hiện nay trên thị trường gạch kính có đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chủng loại, kích thước. Bạn có thể biến tấu, kết hợp linh hoạt các sản phẩm gạch kính để tạo ra những không gian lung linh, độc đáo.

Được chế tạo từ thủy tinh thuần khiết nên gạch kính rất bền chắc và chịu được áp lực cao. Hơn nữa, với cấu tạo rỗng bên trong nên gạch thủy tinh lấy sáng cho phép cách âm và cách nhiệt rất tốt. Ở những thành phố lớn, việc ô nhiễm tiếng ồn là rất phổ biến, đặc biệt các ngôi nhà ở khu vực mặt phố. Do đó, gạch kính là giải pháp hiệu quả trong việc lấy ánh sáng cũng như cách âm, tạo không gian yên tĩnh, rất thích hợp cho những gia đình có người già, trẻ nhỏ,…

Sử dụng sơn bóng

Sơn bóng có thể tạo ra sự khác biệt lớn giúp ánh sáng tự nhiên vào nhà của bạn. Nếu mức độ bóng trong sơn cao, sẽ có mức độ phản xạ ánh sáng chấp nhận cao hơn. Điều này là hoàn hảo bởi vì càng nhiều ánh sáng chiếu vào các bề mặt như vậy, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được ánh sáng tự nhiên vào nhà bạn.

Nếu tường nhà bạn có dùng giấy dán tường hoặc muốn sơn mờ cho tường, thì hãy thử sử dụng giấy dán tường và sơn mờ có màu sáng. Bởi các màu sáng hơn, chủ yếu là màu trắng, rất tuyệt vời trong việc phản chiếu ánh sáng nhiều hơn các màu tối hơn trên tường.

Bề mặt sơn siêu bóng sẽ phản xạ ánh sáng cực tốt và màu sắc thể hiện bắt mắt hơn. Chính vì thế sử dụng gương trang trí trong phòng sẽ càng làm nổi bật những điểm mạnh của sơn siêu bóng.

Sưu tầm